Header Ads

Trẻ dùng vitamin B1 thế nào

Theo Khảo sát tình trạng dinh dưỡng trẻ em khu vực Đông Nam Á - Seanuts hiện nay, có đến 50% trẻ em Việt Nam không đủ vi chất dinh dưỡng gồm các vitamin A, B1, C, D, sắt để phát triển trí não và chiều cao. Dùng các loại đậu, hạt hay thực phẩm nguyên cám như gạo, lúa mì, yến mạch trong khẩu phần ăn sẽ giúp trẻ dung nạp vitamin B1 cần thiết cho cơ thể.
tre-dung-vitamin-b1-the-nao
Thiếu hụt vitamin B1 sẽ khiến trẻ gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức học tập
Vitamin B1 được gọi là “siêu vitamin cho não” bởi nó có vai trò quan trọng trong việc duy trì các hoạt động của tế bào, nhất là việc sản xuất năng lượng. Do đó, việc thiếu hụt vitamin này sẽ khiến trẻ dễ mệt mỏi, gây ảnh hưởng đến khả năng học tập và sự phát triển toàn diện của trẻ. Ngoài ra, trẻ còn có thể bị bệnh tê phù, hội chứng thần kinh, thậm chí là viêm màng não dẫn đến tử vong.
tre-dung-vitamin-b1-the-nao-1
Mẹ nên chủ động bổ sung các loại thực phẩm như gạo, lúa mì, đậu đỗ, rau quả sẫm màu vào bữa ăn hằng ngày của bé
Mẹ hãy lưu ý những loại thực phẩm giàu vitamin B1 sau đây để chuẩn bị thật tốt cho khẩu phần ăn mỗi ngày của con.
- Trong gạo, lúa mì, yến mạch có rất nhiều vitamin B1. Do đó, mẹ nên chọn những loại ngũ cốc nguyên hạt, nguyên cám để chế biến bữa ăn cho bé.
- Các loại đậu, hạt như đậu cô ve, đậu Hà Lan, lạc, vừng là những thực phẩm giàu vitamin B1.
- Các loại rau quả sẫm màu gồm rau dền, xà lách, mồng tơi, bí đỏ, rau ngót, cà tím là nguồn cung cấp vitamin B1 dồi dào. Mẹ hãy lên thực đơn mỗi ngày một loại rau quả khác nhau để bổ sung vào bữa ăn cho bé, vừa giúp bé thay đổi khẩu vị, vừa cung cấp đủ vitamin B1.
- Sữa là thực phẩm có tính cân bằng giữa hàm lượng các vi chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin B1, giúp đáp ứng đúng nhu cầu dinh dưỡng của bé trong mỗi giai đoạn phát triển. Mẹ hãy tập cho bé thói quen uống sữa để cung cấp đầy đủ vi chất dinh dưỡng.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.