Header Ads

Chuyên gia chỉ cách chăm sóc bé bị sốt ngày Tết



Chuyen gia chi cach cham soc be bi sot ngay Tet
Vào những ngày Tết các gia đình thường rất ngại tới bệnh viện. Tuy nhiên nếu bé đột nhiên bị sốt, mẹ có thể theo dõi những biểu hiệu để biết cách chăm sóc bé bị sốt, cũng như thời điểm khi nào nên cần đưa con đi khám ngay lập tức, khi nào có thể cho theo dõi tại nhà.
Chuyen gia chi cach cham soc be bi sot ngay Tet-Hinh-2
Cách chăm sóc bé bị sốt dưới đây được bác sĩ Philippe Collin, chuyên gia quốc tế về Nhi khoa người Pháp rất nổi tiếng được nhiều bà mẹ Việt tin tưởng chia sẻ
Chuyen gia chi cach cham soc be bi sot ngay Tet-Hinh-3
Theo bác sĩ Collin, sốt là dấu hiệu thường gặp ở nhiều bệnh lý khác nhau ở trẻ. Đó cũng có thể là phản ứng của trẻ với sự thay đổi môi trường đột ngột, hoặc bị các loại virus và vi khuẩn gây bệnh tấn công.
Chuyen gia chi cach cham soc be bi sot ngay Tet-Hinh-4
Bạn cần đưa con đi khám ngay dù vào ngày Tết nếu bé dưới 3 tháng tuổi bị sốt và nhiệt độ cơ thể từ 38 độ trở lên. Ngoài ra những trường hợp này bé cũng phải được làm xét nghiệm máu để kiểm tra.
Chuyen gia chi cach cham soc be bi sot ngay Tet-Hinh-5
Nếu con bạn trong độ tuổi từ 3 – 36 tháng tuổi sốt dưới 39 độ, nhưng bé vẫn có biểu hiện bình thường thì bạn có thể theo dõi tại nhà. Nếu quá 3 ngày trẻ vẫn sốt thì nên đưa trẻ đi khám.
Chuyen gia chi cach cham soc be bi sot ngay Tet-Hinh-6
Nếu trẻ bị sốt trên 40 độ, sốt kèm theo co giật, sốt tái phát, trẻ sốt trong khi trước đó có tiền sử bệnh tim, ung thư, bệnh luput …, trẻ sốt kèm nổi ban da cần phải tới bệnh viện ngay lập tức
Chuyen gia chi cach cham soc be bi sot ngay Tet-Hinh-7
Nếu bé bị sốt sau khi bị ngã đập đầu, sốt kèm đau bụng nôn ói cũng cần đi viện ngay lập tức
Chuyen gia chi cach cham soc be bi sot ngay Tet-Hinh-8
Khi chăm sóc con bị sốt các mẹ cũng cần lưu ý khi nhiệt độ cơ thể bé trên 38,5 độ mới cho dùng thuốc hạ sốt Paracetamol dạng uống hoặc đặt hậu môn
Chuyen gia chi cach cham soc be bi sot ngay Tet-Hinh-9
Nếu thuốc hạ sốt Paracetamol không làm hạ sốt thì có thể dùng thêm Ibuprofene. Bên cạnh uống thuốc hãy lau mát, cởi bớt quần áo cho trẻ nhằm hạ thân nhiệt và giảm sốt.
Chuyen gia chi cach cham soc be bi sot ngay Tet-Hinh-10
Đặc biệt các bậc cha mẹ tuyệt đối không tự động cho trẻ dùng thuốc kháng sinh khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Thuốc kháng sinh chỉ hiệu quả đối với trẻ bị sốt do nhiễm khuẩn, không có tác dụng nếu trẻ bị sốt do virus.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.