Header Ads

"Mách" mẹ mẹo hạ sốt cho trẻ trong 5 phút


Khoai tây: Nếu bé bị hạ sốt, bạn hãy xay 2 củ khoai tây rồi đặt trong tất và đi cho bé. Cách này sẽ giúp hạ sốt cho bé trong vài phút. 
Rượu: Bạn có thể nhúng khăn bông trong dung dịch bao gồm nước và rượu brandy theo tỷ lệ 1:1 rồi đặt vào gan bàn chân của bé để hạ sốt
Vải ướt: Ngâm một miếng vải bông trong nước lạnh rồi đặt lên trán bé là cách hạ nhiệt phổ biến và dễ dàng nhất. Hãy thay khăn mới sau một vài phút cho đến khi bé hạ sốt. 
Uống đủ nước: Nếu bé bị sốt, hãy cho bé uống nhiều nước và sữa. Việc cung cấp đầy đủ chất lỏng là điều kiện tiên quyết để hạ sốt cho bé. 
Mặc quần áo thoải mái: Khi bé bị sốt, mẹ cần cho bé mặc quần áo thoải mái, thoáng mát. Nếu bé bị sốt trong mùa đông thì nhớ chú ý không mặc quá nhiều áo vì có thể khiến bé bị toát mồ hôi và nhiễm lạnh. 
Quạt máy: Bạn cũng có thể dùng quạt để làm mát khi bé bị sốt. Tuy nhiên cách này chỉ có thể thực hiện vào mùa hè và không được phả thẳng quạt vào người bé mà chỉ nên để quạt phe phẩy.Giữ bé ở nơi thoáng mát: Trong những ngày bé bị sốt, mẹ không nên đưa bé ra ngoài chơi hoặc để bé vận động quá nhiều vì điều đó có thể khiến nhiệt độ cơ thể bé tăng cao hơn. Hãy để bé chơi ở một nơi thoáng mát trong nhà. 



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.