Header Ads

Giải pháp toàn diện cho trẻ biếng ăn khó ngủ

Theo thạc sĩ, bác sĩ Lưu Thị Mỹ Thục, khoa dinh dưỡng bệnh viện nhi TƯ, trên 50% bé từ một tuổi đến 6 tuổi trên thế giới mắc chứng biếng ăn. Tại Việt Nam, tỷ lệ này khoảng 20-40%. Trong tổng số bé được đưa đến khám và tư vấn dinh dưỡng ở Viện nhi TƯ, đến 60% bé khám do biếng ăn. Đặc biệt, ở độ một tuổi đến 2 tuổi, cứ hai bé thì có một ở tình trạng này.
Nguyên nhân & hậu quả tình trạng bé biếng ăn
Những nguyên nhân chủ yếu ở đây là: Chế độ ăn không hợp lý, thức ăn không được tiêu hóa hết, yếu tố tâm lý như sợ ăn, sợ đi học…, một số nguyên nhân bệnh lý như nhiễm ký sinh trùng như giun, sán,…sức đề kháng kém hay ngủ không đủ giấc cũng dẫn đến làm cho bé hay ốm vặt cũng là những nguyên nhân làm cho bé lười ăn…
Và như một quy luật tất yếu đó những hậu quả mà chứng biếng ăn mang đến đó là: Bé sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng, chậm tăng cân chậm phát triển chiều cao, gây còi xương, suy dinh dưỡng. Bé sẽ giảm sức đề kháng gây tình trạng ốm vặt đặc biệt là viêm đường hô hấp, tiêu chảy...Ngoài ra Bé dễ bị rối loạn nhận thức và cảm xúc, không chỉ ảnh hưởng đến khả năng học tập trước mắt và có thể kéo dài đến nhiều năm sau….Không những ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ chứng biếng ăn còn gây nhiều phiền toái cho cha mẹ và những người trực tiếp chăm sóc bé hàng ngày.
Giải pháp toàn diện cho trẻ biếng ăn khó ngủ

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.